บทที่ 33 - เม็ดโอสถก่อเกิด

แม้ว่าจะมีมากกว่า 20 ผู้เชียวชาญดินแดนดินแดนลมปราณก่อเกิด ภายในสำนักยี่หยวน แต่มันก็จำเป็นต้องใช้ระยะเวลานานหลายปีกว่าที่สำนักยี่หยวนจะสามารถรวบรวมเหล่าผู้เชียวชาญได้ถึงเพียงนี้ นอกจากนี้สำนักยี่หยวนยังมีผู้หนุนหลังเป็น 1 ใน 4 จักรวรรดิใหญ่ ซึ่งเป็นสำนักหลัก พวกเขาต่างมากไปด้วยทรัพยากรและความมั่งคั่งที่ห่างไกลเกินกว่าที่ขุมพลังอำนาจอื่นจนไม่อาจเปรียบเทียบ
         
โดยปกติแล้วมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสำหรับจอมยุทธ์ [ ระดับจุดสูงสุดขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] นับหลาย 10 คน จะสามารถก้าวไปสู่ดินแดนดินแดนลมปราณก่อเกิดได้ หากแต่สำนักยี่หยวนนั้นเป็นดั่งขุมพลังขนาดใหญ่อัตราความสำเร็จของพวกเขาจึงอยู่ในระดับที่สูงมาก
         
แค่ผู้เชียวชาญดินแดนดินแดนลมปราณก่อเกิด ก็มากเกินพอแล้วที่จะเป็นเจ้าเมืองเล็ก ๆ เมืองหนึ่ง ซึ่งมันเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าสถานะของผู้เชียวชาญดินแดนดินแดนลมปราณกอเกิดนั้นอยู่ในระดับที่สูงมากต่อสายตาฝูงชน
         
ฉะนั้นแล้วผู้ที่ได้ตะโกนเสียงออกมานั้น มั่นเหมาะที่จะเป็นท่านเจ้าเมือง
         
          “ ฮ่าฮ่า , ข้าน้อยมิได้คาดหวังเลยว่าท่านยังมิได้กลั่นสร้าง[ เม็ดโอสถก่อเกิด ] หากเป็นเช่นนั้นแล้วข้าน้อยคงต้องขอตัวลา! ” เสียงหัวเราะเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้ดังลั่นไปทั่วเมือง
         
[ เม็ดโอสถก่อเกิด ] มันคือ[ เม็ดโอสถก่อเกิด ]!
         
ทุกคนต่างรู้ว่ามันเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะสามารถกลายเป็นผู้เชียวชาญ [ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ] มันเป็นเหมือนกับการก้าวขั้นบันไดเชื่อมระหว่างสวรรค์และโลก เส้นพลังดินแดนลมปราณของพวกจะขยายออกเป็นสอง มันจะเกิดการทำลายตัวอย่างบ้าคลั่งและสร้างขึ้นมาใหม่อย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อเข้าสู่ดินแดนดินแดนลมปราณก่อเกิด
         
มีเพียงแค่ผู้เชียวชาญไม่กี่คนเท่านั้น ที่สามารถก้าวผ่านไปยังดินแดนดินแดนลมปราณก่อเกิดได้ แต่ทว่าก็มีโอสถบางชนิดเช่นกันที่สามารถช่วยพวกเขาในการสร้างเส้นพลังดินแดนลมปราณเส้นที่สองขึ้นมา ซึ่งในบรรดาโอสถเหล่านั้น [ เม็ดโอสถก่อเกิด ] เป็น 1 ในเม็ดโอสถที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
         
ซึ่งมันเป็นเรื่องธรรมดาสำหรับผู้เชียวชาญ [ ระดับขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] ที่จะต่อสู้กันเพื่อแย่งชิง [ เม็ดโอสถก่อเกิด ]

ข่าวที่เจ้าเมืองวังได้กลั่นสร้าง [ เม็ดโอสถก่อเกิด ] ขั้นมานั้นได้กระจายออกไปเพียงชั่วข้ามคืน
         
มันเป็นเวลานานแล้วที่เจ้าเมืองวังได้ครอบครองสูตรลับสำหรับการกลั่นสร้าง[ เม็ดโอสถก่อเกิด ] เขาได้ทำการแอบเก็บรวบรวมส่วนผสมเท่าที่จำเป็น และในตอนนี้ส่วนผสมที่สำคัญทั้งหมดได้ถูกเก็บรวบรวมเอาไว้ภายในเมืองพระราชวัง ซึ่งในตอนนี้เจ้าเมืองวังก็ได้อยู่ในระหว่างการกลั่นสร้าง [ เม็ดโอสถก่อเกิด ]
         
ซึ่งแน่นอนว่าในทันทีที่ข่าวนี้ได้ถูกแพร่กระจายออกไป ก็ได้มีผู้แทรกซึมเพิ่มขึ้นมาเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเหล่าจอมยุทธ์ [ ระดับขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] พวกเขาจะไม่ต้องการที่จะพลาดโอกาสได้รับ [ เม็ดโอสถก่อเกิด ] ในครั้งนี้
         
เมื่อเหล่าจอมยุทธ์ได้ก้าวเข้าสู้ดินแดนดินแดนลมปราณก่อเกิด พลังอำนาจของพวกเขานั้นจะเพิ่มขึ้นนับหลายเท่า แม้แต่อายุขัยของพวกเขาก็ยังได้รับการเพิ่มขึ้นอีกถึง 200 ปี
         
จอมยุทธ์ [ ระดับจุดสูงสุดขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] นับหลายคนต่างเป็นกังวลเกี่ยวกับอายุขัยของพวกเขาที่กำลังถูกบั่นทอนลงเรื่อย ๆ ถ้าพวกเขาไม่สามารถหาวิธีในการก้าวข้ามไปยังดินแดนดินแดนลมปราณก่อเกิดได้แล้วล่ะก็ ในท้ายที่สุดพวกเขาก็จะต้องตายจากวัยชรา
         
ไม่ว่าจะเป็นเพื่อความอยู่รอดหรือเพื่อบรรลุความแข็งแกร่ง เหล่าจอมยุทธ์จำนวนมากย่อมต้องไม่ปล่อยโอกาสที่จะคว้า [ เม็ดโอสถก่อเกิด ] นี้ไปอย่างแน่นอน และมันยังมีความเป็นไปได้อีกว่าอาจเกิดการนองเลือดขึ้นในที่สุด

แม้แต่ เย่ชีเหวิน เองก็เริ่มมีความสนใจต่อ[ เม็ดโอสถก่อเกิด ]นี้ เดิมทีหลังจากที่เสร็จสิ้นภารกิจ เย่ชีเหวิน ตั้งใจที่จะกลับไปยังสำนักยี่หยวนในทันที แต่ทว่าในตอนนี้เขาได้สินใจแล้วว่าจะอยู่ดูสถานการณ์ที่นี่อีกเสียหน่อย

การเสริมสร้างความแข็งแกร่งคือจุดมุ่งหมายสูงสุดของ เย่ชีเหวิน เพราะด้วยความแข็งแรงของเขาในตอนนี้ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่เขาจะสามารถต่อกรได้กับผู้เชียวชาญ [ ระดับขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] หรือแม้แต่ผู้เชียวชาญในระดับดินแดนก่อเกิด

ในตอนนี้ เย่ชีเหวิน ได้อยู่ใน [ ระดับจุดสูงสุดขั้นที่ 7 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] อีกเพียงขั้นเดียวเขาก็สามารถก้าวผ่านไปยัง [ ระดับขั้นที่ 8 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] ซึ่งหลังจากนั้นเขาก็จะสามารถต่อกรกับผู้เชียวชาญ [ ระดับขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] ได้หรือแม้แต่เป็นคู้ต่อสู้ที่ยากลำบากให้แก่พวกเขา

สำหรับคนอื่น ๆ การจะก้าวผ่านไปยังระดับขั้นต่อไปนั้นนับว่าไม่ใช่เรื่องที่ง่ายนัก แต่สำหรับ เย่ชีเหวิน ที่มีพื้นที่ลึกลับตราบใดที่เขามีศิลาวิญญาณที่มากพอเขาสามารถก้าวผ่านไปยัง [ ระดับขั้นที่ 8 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] ได้โดยที่ไม่มีปัญหาใด ๆ

เย่ชีเหวิน รีบเข้าไปยังภายในพื้นที่ลึกลับ พลางนั่งสมาธิและเริ่มต้นการบ่มเพาะพลังด้วย [ พลังอำนาจหยกพิสุทธิ์ ] เขาได้เผาผลาญศิลาวิญญาณกลายเป็นจิตวิญญาณชี่เข้าสู่ภายในพื้นที่ลึกลับอย่างต่อเนื่อง

เย่ชีเหวิน ได้รับรู้ถึงสาระสำคัญของ [ พลังอำนาจหยกพิสุทธิ์ ] ในระดับที่สูงขึ้น สาระสำคัญได้หลั่งไหลเข้ามาราวกับน้ำท่วม จนทำให้เขตแดนการบ่มเพาะพลังของ เย่ชีเหวิน นั้นมีการสั่นไหวเล็กน้อย

เมื่อเวลาผ่านไปความแข็งแกร่งของ เย่ชีเหวิน ก็ได้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          “ ตึม! ” ไม่ทราบว่าเวลาได้ผ่านไปนานเท่าใดที่เขาได้มุ่งมันกับการบ่มเพาะพลัง แต่ในท้ายที่สุด เย่ชีเหวิน ก็ประสบความสำเร็จและก้าวผ่านไปยังระดับขั้นต่อไป

เสียงกระดูกเคลื่อนดังออกมาจากร่างกายของ เย่ชีเหวิน สสารมืดได้ปกคลุมไปทั่วร่างกายของเขา ในที่สุดเขาก็ได้ประสบความสำเร็จและก้าวข้ามไปยัง [ ระดับขั้นที่ 8 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] หากแต่ในครั้งนี้สสารมืดที่ออกมาจากร่างกายของเขานั้นมีจำนวนที่น้อยมากเมื่อเทียบกับครั้งแรกที่เขาได้ก้าวผ่านมายัง [ ระดับขั้นที่ 4 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ]

ในขณะที่ เย่ชีเหวิน ได้ทำการฝึกฝนทักษะและบ่มเพาะพลังทุกค่ำคืน บวกกับที่เขาพึ่งสามารถก้าวผ่านไปยัง [ ระดับขั้นที่ 8 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] มันทำให้ความแข็งแกร่งของเขามาถึงในระดับขั้น[ 70 พยัคฆ์ ] ความแข็งแกร่งของ เย่ชีเหวิน นั้นได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็วและในตอนนี้เขาสามารถสังหารผู้เชียวชาญ [ ระดับขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] ได้แล้ว ยิ่งไปกว่านั้นความแข็งแกร่งของเขาในตอนนี้ก็มากพอแล้วที่จะเข้าร่วมการนองเลือดในศึกชิง[ เม็ดโอสถก่อเกิด ]

เพียงชั่วข้ามคือข่าวได้แพร่กระจายออกไปภายในหมู่จอมยุทธ์จำนวนมากในเมือง

          “ โอ้ว ข้าคิดไม่ถึงเลย ว่าท่านเจ้าเมืองวังจะแอบกลั่นสร้าง[ เม็ดโอสถก่อเกิด ]! ”
         
          “ โฮะโฮะ หากท่านเจ้าเมืองวังใช้[ เม็ดโอสถก่อเกิด ]นี้แล้วล่ะก็ ข้ารับรองได้เลยว่าทางรัฐบาลเหล่าจือ คงไม่มีที่ยืนในการปกครองเมืองนี้อีกครั้งเป็นแน่! ”

          “ แต่อย่างไรก็ตามเรื่อง[ เม็ดโอสถก่อเกิด ]นี้ มันจะดึงดูดผู้เชียวชาญที่แข็งแกร่งเข้ามาอีกเป็นจำนวนมาก แม้แต่เจ้าเมืองอื่นที่มีอำนาจและอิทธิพลที่น่าหวาดกลัว เช่นนั้นแล้วพวกเขาจะสามารถผ่านพ้นมันไปได้หรือไม่! ”

ในตอนเช้าตรู เย่ชีเหวิน ได้เหล่ายินจอมยุทธ์หลายคนพูดคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้

          “ โฮะโฮะ เมื่อคืนนี้เจ้าไม่ได้เห็นเช่นนั้นหรือว่ามีผู้เชียวชาญ [ ระดับจุดสูงสุดขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] ได้เดินทางมาถึงภายในเมืองนี้แล้ว! ”

          “ ไม่เพียงเท่านั้น เช้านี้ข้าได้เห็นคนใหญ่คนโตอย่างท่านเจ้าเมืองชิงเฉิน มาที่นี่เป็นการส่วนตัวเพื่อขอ[ เม็ดโอสถก่อเกิด ] ให้แก่สำหรับบุตรชายเพียงคนเดียวของเขา! ”

เพียงพริบตาวันเวลาผ่านไปไม่กี่วันข่าวลือค่อย ๆ แพร่กระจายออกไปวงกว้างและขยายใหญ่มากขึ้นราวกับไฟลามทุ่ง ผู้เชียวชาญระดับสูงที่มีชื่อเสียงมากมายต่างเดินทางมายังเมืองเทียนหยวน แม้แต่เจ้าเมืองชิงเฉินที่เป็นถึงผู้เชียวชาญระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ก็ยังให้ความสนใจ

เขตพื้นที่ของหุบเขาชิงฟงนั้นตั้งอยู่ในทิศทางตะวันตกเฉียงใต้ เป็นสถานที่ที่ห่างไกลจากศูนย์กลางของจักรวรรดิ ซึ่งเต็มไปด้วยเหล่าผู้เชียวชาญระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด สถานที่ที่ทุกคนต่างให้ความสนใจ

เมืองชิงเฉินนั้นตั้งอยู่ไม่ไกลจากเมืองเทียนหยวนมากนัก แม้แต่จำนวนประชากรก็ยังมีในจำนวนที่ใกล้เคียงกันกับเมืองเทียนหยวน นอกจากนี้เจ้าเมืองชิงเฉินก็ยังเป็นถึงผู้เชียวชาญระดับขั้นดินแดนดินแดนลมปราณก่อเกิด

เมืองชิงเฉินนั้นเป็นเมืองที่มีความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้ท่านเจ้าเมืองก็ยังมีบุตรชายเพียงคนเดียว ซึ่งเขายังเป็นถึงผู้เชียวชาญ[ ระดับขั้น 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ]มาเป็นระยะเวลานาน

แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะมีเหล่าผู้เชียวชาญระดับสูงจำนวนมาก เข้ามายังภายในเมืองเทียนหยวน ท่านเจ้าเมืองก็ยังคงเลือกที่จะเงียบสงบเอาไว้ หลายคืนที่ผ่านมาได้มีเหล่าผู้เชียวชาญจำนวนมากที่คิดจะแอบลักลอบเข้าไปภายในเมืองพระราชวัง แต่กลับถูกทหารยามสังหารไปเสียทั้งหมดด้วยการยิงศรธนู ผู้คนจำนวนมากต้องตายไปเพราะมัน

เพียง 1 คืน 23 ผู้เชียวชาญที่ได้พยายามแทรกซึมเข้าไปยังภายในพระราชวัง แต่พวกเขากลับถูกสังหารลงโดยท่านเจ้าเมืองวัง

แต่ถึงอย่างนั้น เย่ชีเหวิน ก็มิได้เป็นกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้มากนักเพราะเขาในตอนนี้ต้องการเพียงแค่มุ่งเน้นไปที่การทดลองวิชาและพลังอำนาจใหญ่ของเขา

ภายในห้องพัก เย่ชีเหวิน เปิดตาพลางถอดถอนหายใจ หลังจากที่ได้พยายามอย่างหนักในที่สุดเขาก็ได้ประสบความสำเร็จและบรรลุ[ ระดับกลางขั้นที่ 8 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] ตอนนี้เขามีความมั่นใจแล้วว่าเขาสามารถต่อสู้ได้กับผู้เชียวชาญ [ ระดับจุดสูงขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ] ได้อย่างง่ายดาย

หากแต่อย่างไรก็ตามศิลาวิญญาณของเขาได้ถูกเผาผลาญไปแล้วกว่า 1,500 ก้อนและยังเหลืออยู่อีกเพียงแค่ 4,500 ก้อนเท่านั้น

#########################################################

เอาละในช่วงท้ายก็มาพบกับเราเหล่าพี่น้อง 4B หัวดอที่จะมาเผานิยายเรื่องนี้ไปพร้อมกลับคุณ

B1 : ในที่สุดกำหนดการของข้าก็จบลง การหายไป 10 บทนั้นมันช่างเหมือนกับการเอากาวมาติดที่ปากเสียจริง
B2 : และดูทรมาน
B3 : ไม่น่ามา….จริง ๆ ไม่ต้องมาอีกเลยนี่ยิ่งดี
B4 : มาแล้วหรอในที่สุดก็จะได้เป็นอิสระ
B1 : ใช่ B2 อะไร[ ม. ] B3 จะไปไหนก็ไปป่ะ B4 ว่าแต่นี่พระนางยังไม่มาอีกหรอ ??? นี่จะปาไป 40 บทแล้วนะ
B2 : ไม่รู้ดิ
B3 : แลดูช่วงนี้จะมีการนองเลือดนะ แล้วที่สำคัญดูเหมือนว่าในครั้งนี้มันจะเป็นไปด้วยผู้เชียวชาญระดับขั้นก่อเกินนะ 55555
B1 : B3 รู้ว่าคิดอะไรแต่นิยายคำว่าพระเอกอะนะ กระทงกระทืบไรนั้นน่ะคงได้แค่ฝัน
B3 : เสือก…….
B1 : ……..
B4 : นั้นสิการนองเลือดหวังว่ามันคงจะไม่ตีกันในเมืองจนกลายเป็นโกโก้ครั้นไปหรอกนะ
B2 : ก็หวังว่ามันจะเป็นเช่นนั้น

#########################################################
เอาล่ะก็ขอจบสาระเร้าใจ BY: นายกระทิข้น ไว้เท่านี้ก่อนนะครับขอบคุณครับสำหรับผู้อ่านทุกท่าน

1 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม