บทที่ 76 - ศิษย์ผู้อาวุโส ชิยี่

มิน่าแปลกใจว่าเหตุใดสำนักหลักถึงได้เป็นสถานที่ในฝันของเหล่าจอมยุทธจำนวนมาก แม้ว่าจักเป็นบุคคลที่ไม่มีคุณสมบัติและความสามารถต่ำ ก็ยังสามารถก้าวไปสู่[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]ได้โดยการฝึกฝนเพียงน้อยนิด

นอกจากนี้โดยเฉพาะเหล่าศิษย์จากสำนักย่อย แม้ว่ามันมิอาจกล่าวได้ว่าพวกเขาทุกคนคือศิษย์อัจฉริยะที่หาเปรียบมิได้ แต่ก็ยังถือได้ว่ามีคุณสมบัติที่มิได้แย่อะไรมากนัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเหล่าศิษย์ที่มีการบ่มเพาะพลังอยู่ที่[ ระดับขั้นที่ 9 ดินแดนลมปราณก่อตั้ง ]ทันที่ที่พวกเขาได้ก้าวเข้ามายัง[สำนักหลักยี่หยวน] พวกเขาจักสามารถบุกฝ่าไปยัง[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]ได้ภายในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี

แต่กลับกัน หากพวกเขาฝึกฝนอยู่ภายในสภาพแวดล้อมของ[สำนักย่อยยี่หยวน] พวกเขาจักสามารถบุกฝ่าไปยัง[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]ได้ตอนราวอายุ 30 ปี!

ด้วยสภาพแวดล้อมและทรัพยากรของสำนักหลักและสำนักย่อยนั้นถือได้ว่ามีความแตกต่างกันอยู่มาก

แม้ว่ามันจะเป็นเพียงแค่ความต่างในช่วงระยะเวลาไม่กี่ปี สำหรับผู้เชี่ยวชาญที่ได้รับการฝึกฝนการบ่มเพาะและก้าวเข้าสู่[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]ภายในสำนักหลักและผู้เชี่ยวชาญที่ฝึกฝนเองตามธรรมชาติในสถานที่ภายนอก ซึ่งด้วยระยะห่างนี้มันนับได้ว่าเป็นช่องว่างที่มีขนาดใหญ่มาก เพราะถ้าหากไม่มีสภาพแวดล้อมที่ดีและอื้ออำนวยต่อการบ่มเพาะพลังแล้ว มันก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลยสำหรับพวกเขาที่จะพัฒนาตนไปในระดับขอบเขตที่สูงขึ้นได้

และสำหรับเหล่าบรรดาศิษย์ที่มีการบ่มเพาะพลังอยู่ที่[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]ก่อนที่จะได้ก้าวเข้าสู่[สำนักหลักยี่หยวน]หรือที่เรียกกันว่าศิษย์เมล็ดพันธุ์ พวกเขาจักได้รับทรัพยากรจำนวนมากจาก[สำนักหลัก] เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาจักสามารถบ่มเพาะพลังของตนไปได้ในระดับที่รวดเร็วยิ่งขึ้นภายในช่วงระยะเวลาอันสั้น

นี่คือสถานที่ที่เต็มไปด้วยเหล่าอัจฉริยะจำนวนมากทั่วทั้งหลายสำนักย่อยที่ได้ส่งเหล่าศิษย์อัจฉริยะของพวกเขามายังสถานที่แห่งนี้ หลังจากที่บุคคลเหล่านั้นล้วนต่างเป็นศิษย์อัจฉริยะจากสำนักของตน ทันทีที่พวกเจาได้เขามายังสำนักหลักความแข็งแกร่งของพวกเขานั้นจะเพิ่มขึ้นในระดับที่รวดเร็วมาก และนี่เองก็เป็นเหตุผลที่สำนักหลักหรือ 4 สำนักใหญ่ไม่เคยอ่อนแอ

เย่ชีเหวิน มีความรู้สึกที่มิอาจอธิบายได้อยู่ภายใน นับตั้งแต่ที่เขาได้เพิ่มก้าวเข้ามายัง[สำนักหลักยี่หยวน]ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เขาไม่เคยรู้เลยว่าอัจฉริยะที่มารวมตัวกันภายในปีนี้นั้นมีความแข็งแกร่งมากแค่ไหนและประสบการณ์ใดที่พวกเขาเคยผ่านพ้นมาอีกทั้งยังรวมไปถึงวิธีการในการบ่มเพาะพลังภายใต้สภาพแวดล้อมที่ยอดเยี่ยมเช่นนี้ เย่ชีเหวิน มิได้มีความรู้ใดเลยเกี่ยวกับฝ่ายตรงข้ามของเขา ฉะนั้นแล้วมีเพียงทางเดียวเท่านั้นคือเขาต้องหมั่นฝึกฝนให้มากกว่าผุ้ใด

เมื่อยิ่งคิดว่าผ่ายตรงข้ามของเขานั้นมีความแข็งแกร่งมากแค่ไหน มันก็ยิ่งเป็นแรงผลักดันที่ทำให้เขาจักต้องแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

แต่สิ่งแรกที่ เย่ชีเหวิน ต้องทำในตอนนี้ก็คือการตามหาผู้คนจาก[ สำนักย่อยยี่หยวนหุบเขาฉิงฟง ]ให้เจอเสียก่อน

ทันใดนั้นก็ได้มีเงาขนาดใหญ่ของนกยักษ์ปีศาจล่อนลงมาจากท้องฟ้า พลางปรากฏใบหน้าของคนที่กำลังยิ้มแย้มและมองมาทาง เย่ชีเหวิน พลางกล่าวว่า " เฮ้ น้องชายเจ้าควรที่จักเป็นศิษย์ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ของสำนักยี่หยวนภายในปีนี้ใช่หรือไม่! "

          " ใช่แล้ว! " เย่ชีเหวิน พยักหน้า

          " ฮ่า ๆ น้องชายเจ้าช่างมีพรสวรรค์ยิ่งนัก ทั้งทียังหนุ่มอยู่แท้ ๆ แต่กลับสามารถก้าวเข้ามาสู่[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]ได้แล้วเพียงอายุเท่านี้ ข้าคาดว่าเจ้าจักต้องเป็นศิษย์เมล็ดพันธุ์เป็นแน่! " ชายหนุ่มหัวเราะพลางกล่าว " ข้ามีนามว่า ชิยี่ เป็นศิษย์ฝ่ายใน! "

          " คำนับศิษย์พี่ชิ ข้ามีนามว่า เย่ชีเหวิน! " เย่ชีเหวิน กล่าว แม้ว่าเขาจะไม่สามารถมองผ่านการบ่มเพาะพลังของ ชิยี่ ได้หากแต่หลังจากที่ได้มองผ่านลมหายใจของ ชิยี่ มันมั่นเหมาะว่าเขาสมควรที่จะมีการบ่มเพาะพลังอยู่ในระดับที่สูงมาก เพราะว่าเขานั้นไม่เหมือนกับผู้เชี่ยวชาญ[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]คนอื่น ๆ ที่ยังคงมี[ พลังปราณก่อตั้ง ]ปะปนอยู่ภายในลมหายใจของพวกเขา แต่ทว่าลมหายใจของ ชิยี่ นั้นมันราวเหมือนกับว่าเขาเป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติ

อย่างน้อย ๆ ชิยี่ ก็มั่นเหมาะที่จักอยู่ใน[ ระดับขั้นที่ 5 ดินแดนลมปราณก่อเกิด ]และมีความเป็นไปได้ว่าเขาจักเป็น 1 ในศิษย์ชนชั้นสูง

และแน่นอนว่าศิษย์หลักของสำนักหลักและศิษย์หลักของสำนักย่อยนั้นมิใช่สิ่งที่จักสามารถนำมาเปรียบเทียบกันได้ เพราะสถานะศิษย์หลักของสำนักหลักนั้นพวกเขาสามารถกลายไปเป็นเจ้าสำนักของสำนักย่อยเมื่อไหร่ก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการ

และนี่ก็คือความแตกต่างระหว่างสถานะของพวกเขา

          " ศิษย์น้องเย่ เจ้าต้องการที่จักเข้าไปยังภายในหรือไม่? " ชิยี่ กล่าว " หากเป็นเช่นนั้นเจ้าสามารถขึ้นมานั่งบนนกยักษ์ปีศาจนี่ได้เลยและข้าจักไปส่งเจ้า! "

          " ขอบคุณมากศิษย์พี่ชิ เพียงแต่ข้านั้นเป็นศิษย์จาก[สำนักย่อยยี่หยวนหุบเขาฉิงฟง]แต่ไม่ทราบว่าศิษย์คนอื่น ๆนั้นอยู่ที่ใด เพราะว่าข้านั้นมิได้มาพร้อมกลับพวกเขา! " เย่ชีเหวิน กล่าว

          " ดี ข้ารู้ว่าศิษย์จากสำนักย่อยนั้นถูกแยกตัวไปที่ใดบ้าง มาข้าจักพาเจ้าไป! " ชิยี่ กล่าว

          " ขอบคุณ "

เย่ชีเหวิน กระโดดขึ้นไปบนด้านหลังของนกยักษ์ปีศาจ แต่ทว่าในทันทีที่เท้าของเขาได้แตะไปลงบนหลังของมัน แม้ว่าเขาจักมิได้เป็นผู้ที่ขี่มัน แต่กระแสพลังปราณที่ได้ไหลเวียนภายใต้เท้าของเขานั้นมันได้ดึงดูดเท้าของเขาให้ล็อคแน่นลงบนหลังของมัน

          " ไป! " ทันทีที่ ชิยี่ ตะโกนกล่าวนกยักษ์ปีศาจก็ได้บินขึ้นไปบนท้องฟ้าอย่างรวดเร็ว เย่ชีเหวิน รับรู้ได้ถึงสายลมที่คมราวเหมือนกับใบมีดพัดผ่านร่างกายของเขา แต่โชคดีที่ร่างกายของ เย่ชีเหวิน นั้นถูกปกคลุมไปด้วยพลังปราณ เขาจึงมิได้รู้สึกบาดเจ็บใด ๆ

นกยักษ์ปีศาจได้บินขึ้นอย่างรวดเร็ว เพียงใช้ระยะเวลาไม่นานมันก็ได้มาถึงแล้วยังด้านในส่วนของสำนักหลักซึ่ง เย่ชีเหวิน อดไม่ได้ที่จะต้องตกตะลึงไปกับความงดงามของมันพลางถอดถอนหายใจออกมาด้วยอารมณ์ที่มิอาจอธิบายได้

จากที่ได้คาดการณ์ดูแล้วอย่างรอบคอบ บนยอดเขาที่สูงตระหง่าน มีหลายพระราชวังตั้งตระหง่านยอยู่มากมายราวกับดวงดาวบนท้องฟ้า

หลังจากที่ได้ฟังคำอธิบายของ ชิยี่ จึงทำให้ เย่ชีเหวิน ได้ทราบว่ายอดเขาที่สูงตระหง่านนับ 10 นี้คือ 10 สำนักสาขาดั่งเดิมที่ถูกสร้างขึ้นโดยท่านเจ้าสำนักรุ่นแรกและส่งมอบมันให้กับ 10 ศิษย์อัจฉริยะที่แข็งแกร่งที่สุดของสำนักเมื่อนานมาแล้ว

และนับตั้งแต่ที่ 10 ยอดหุบเขาสูงนี้ได้ตกอยู่ในมือของพวกเขา พวกเขาก็ได้กลายเป็นบุคคลที่คอยคุมบังเหียนของสำนักยี่หยวนทั้งหมด

ในและขณะเดียวกันความแข็งแรงของพวกเขานั้นก็ยังมิอาจคาดเดาได้ พวกเขาทั้งหมดต่างเป็นผู้เชี่ยวชาญที่มีความแข็งแกร่งเป็นน่ากลัวกว่าเมื่อเทียบกับผู้เชี่ยวชาญ[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณแก่นแท้ ] ซึ่งแม้แต่ ชิยี่ เองก็ยังไม่ทราบถึงขอบเขตการบ่มเพาะพลังของพวกเขา

นอกจากนี้ยังต้องทราบอีกว่าศิษย์ที่ได้ก้าวเข้าสู่[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณแท้จริง ] นั้นจะถือได้ว่าเป็นศิษย์ที่แท้จริงของ[สำนักหลักยี่หยวน] โดยความแข็งแรงที่น่าหวาดกลัวของพวกเขาสามารถฆ่าผู้เชี่ยวชาญ[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]ลงได้อย่างง่ายดาย แม้ภายว่าสถานที่แห่งนี้จะเป็นสถานที่ที่มีอิทธิพลขนาดใหญ่ก็ตาม แต่ถึงอย่างนั้นพวกเขาก็ยังคงมีศิษย์[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณแท้จริง ]เพียงแค่ 100 คน เพียงเท่านั้น

และนอกเหนือไปจาก 10 ศิษย์รุ่นแรกและศิษย์[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณแท้จริง ]แล้วนั้น สำนักยี่หยวนก็จักถูกแบ่งออกเป็น ฝ่ายหลัก ฝ่ายใน และ ฝ่ายนอก ซึ่งด้วยทรัพยากรที่มากมายมหาศาลของ[สำนักหลักยี่หยวน]พวกเขาสามารถทำให้ศิษย์ที่พึ่งก้าวเขามายังสำนักนั้นสามารถก้าวไปสู้[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]ได้ภายในระยะเวลาไม่กี่ปี ซึ่งนั้นทำให้จำนวนของศิษย์ฝ่ายในนั้นมีจำนวนมากที่สุด กว่า 50,000 คนและรองลงมาด้วยศิษย์จากฝ่ายหลัก และ ศิษย์ฝ่ายนอก

ในที่สุด เย่ชีเหวิน ก็ได้เข้าใจถึงความแข็งแกร่งที่แท้จริงของ[สำนักหลักยี่หยวน] ที่มีศิษย์[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ] อยู่มากกว่าถึง 10,000 คน ซึ่งนั่นนับได้ว่าเป็นความแตกต่างที่ห่างชั้นกันเป็นอย่างมากสำหรับสำนักอื่น ๆ

หลังจากนั้น ชิยี่ ก็ได้บอกกล่าวกับ เย่ชีเหวิน ว่านี่คือสถานที่พักของเหล่าศิษย์จากสำนักสาขาย่อยทั่วทุกสารทิศ พวกเขาจักมารวมตัวกันอยู่ที่สถานที่แห่งนี้เพื่อรอคอยการทดสอบเข้าสู่สำนักหลัก

และในระหว่างการทดสอบนั้น หากมีใครโชว์ผลงานหรือประสิทธิภาพที่โดดเด่นใดออกมา พวกเขาจักถูกรับเลือกโดยเหล่าผู้อาวุโสเพื่อให้เป็นศิษย์ที่โดดเด่น และนั้นจะทำให้สถานะของเขานั้นพุ่งสูงขึ้นในบรรดาเหล่าศิษย์ใหม่ด้วยกัน

นกยักษ์ปีศาจได้ค่อย ๆ ล่อนลงและจอดยังสถานที่ใกล้ ๆ กับที่รวมตัวของพวกเหล่าศิษย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม