บทที่ 85 - ความแตกต่างระหว่าง 10 มังกร

          “ มันเป็นไปได้ว่าเจ้ามีความสามารถเพียงเท่านี้? ” เย่ชีเหวิน กล่าวยิ้มอย่างเย้ยหยัน

เย่ชีเหวิน ปล่อยฝ่ามือของเขาออกไป “ ฮึม ” เสียงฟ้าร้องดังก้องออกมาจากฝ่ามือของเขา ซึ่งหากพิจารณาพลังอำนาจของมันแล้วนั้นช่างยอดเยี่ยม

          “ ปัง! ” เย่ชีเหวิน ปล่อยฝ่ามือออกไป ในขณะที่ ชูซุน ยกแขนขึ้นมาเพื่อป้องกัน ฉับพลันปรากฏเสียงดังสนั่นจากการปะทะกันซึ่งด้วยพลังอำนาจอันมหาศาลของ เย่ชีเหวิน ได้ทำให้แขนของ ชูซุน นั้นรู้สึกชาในทันที

ชูซุน รีบรีดเร้นพลังปราณเย็นครอบคลุมไปทั่วแขนของเขาในทันที และถอยห่างออกไปนับหลายก้าว

หัวใจของเขานั้นรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก เพราะเขามิได้คาดคิดว่าความแข็งแรงของชายหนุ่มคนนี้จักอยู่ในระดับที่น่ากลัวถึงเพียง

ไม่ว่าจักเป็น ฮั่วเฉิง หรือ เหวินชิหยาง ความแข็งแรงของพวกเขาก็ยังคงห่างไกลเมื่อเทียบกับ เย่ชีเหวิน ซึ่งมันทำให้พวกเขานั้นไม่เคยเห็นความแข็งแรงที่แท้จริงของ เย่ชีเหวิน มาก่อน เพราะว่าไม่เคยมีใครบังคับให้เขาใช้มันออกมาเต็มแรงได้

ในการต่อสู้ของ เย่ชีเหวิน และ สองคนนั้นเขาสามารถเอาชนะพวกมันได้อย่างง่ายดายด้วยการโจมตีเพียงแค่ไม่กี่กระบวนท่าก็หักกระดูกของพวกมันได้โดยตรงและทำให้พวกมันหมดสติไปในทันที การต่อสู้ของเขานั้นได้จบลงอย่างรวดเร็วและไม่มีฝูงชนคนไหนมีเวลามากพอที่จักพิจารณาถึงความแข็งแกร่งอันน่าหวาดกลัวที่แท้จริงของเขาได้

แต่ถึงแม้ว่าเขาจักมิได้ใช้แข็งแรงเต็มทีของเขา คนเหล่านั้นก็ต่างพากันหมดสติไปในทันทีเพียงแค่ไม่กี่ฝ่ามือ

แต่สำหรับ ชูซุย นั้นแตกต่างกัน ความแข็งแกร่งของ เย่ชีเหวิน นั้นเทียบเท่าได้กับผู้เชี่ยวชาญ[ ระดับขั้นที่ 3 ดินแดนลมปราณก่อเกิด ] ซึ่งในขณะที่ความแข็งแกร่งของ ชูซุน นั้นใกล้เคียงกับผู้เชี่ยวชาญ[ ระดับขั้นที่ 3 ดินแดนลมปราณก่อเกิด ]เป็นอย่างมากแม้ว่าเขาจักเป็นรองอยู่เล็กน้อยก็ตาม และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมเขาถึงมิได้พ่ายแพ้ให้กับ เย่ชีเหวิน เพียงหนึ่งฝ่ามือ

แต่อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทุกคนจักได้เป็นสักขีพยานในความแข็งแกร่งระดับขั้น[ 19 มังกร ]ของ เย่ชีเหวิน ในขณะที่ ชูซุน นั้นครอบครองความแข็งแกร่งเพียงแค่ระดับขั้น[ 9 มังกร ] ซึ่งเขาต้องเผชิญกับศัตรูที่มีความแข็งแกร่งมากกว่าเขาถึงสองเท่า

เมื่อเหล่าผู้เชี่ยวชาญได้ผันแปร[ พลังปราณก่อเกิด ]ของตนไป 10% พวกเขาจักได้รับความแข็งแกร่งระดับขั้น[ 1 มังกร ] ซึ่งหลังจากที่พวกเขาผันแปร[ พลังปราณก่อเกิด ]ไป 20% พวกเขาก็จักได้รับความแข็งแกร่งระดับขั้น[ 2 มังกร ] และเมื่อผันแปร[ พลังปราณก่อเกิด ]ไปถึง 30% ความแข็งแกร่งของพวกเขาก็จักรุดหน้าไปถึงระดับขั้น[ 5 มังกร ]

ชูซุน ได้ก้าวมาแล้วใน[ ระดับจุดสูงสุดขั้นที่ 2 ดินแดนลมปราณก่อเกิด ] ซึ่งมีการผันแปร[ พลังปราณก่อเกิด ] 40% นั่นจึงทำให้เขามีความแข็งแกร่งระดับขั้น[ 9 มังกร ] เมื่อเข้าบุกฝ่าไปยัง[ ระดับขั้นที่ 3 ดินแดนลมปราณก่อเกิด ]และผันแปร[ พลังปราณก่อเกิด ] 50% ความแข็งแกร่งของเขาก็จักเริ่มต้นอยู่ที่ระดับขั้น[ 10 มังกร ] แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังคงต่ำกว่าความแข็งแรงของ เย่ชีเหวิน ในตอนนี้ แต่อย่างไรก็ตามหลังจากที่ผู้เชี่ยวชาญได้ก้าวไปยัง[ ระดับจุดสูงสุดขั้นที่ 3 ดินแดนลมปราณก่อเกิด ]และผันแปร[ พลังปราณก่อเกิด ]ไปถึง 60% ความแข็งแกร่งของพวกเขาจักเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดนับตั้งแต่ระดับขั้น[ 20 มังกร ] ไปจนถึงระดับขั้น[ 49 มังกร ]

และด้วยเพราะ เย่ชีเหวิน ได้มาถึงจุดสูงสุดแล้วของการผันแปร[ พลังปราณก่อเกิด ] 50% นั่นจึงทำให้เขามีความแข็งแกร่งระดับขั้น[ 19 มังกร ] ซึ่งความแข็งแกร่งของเขาอยู่ในระดับที่เหนือกว่า ชูซุน ถึง 2 เท่าและนั่นก็ยังเป็นเหตุผลที่ทำให้ ชูซุน นั้นต้องตกตะลึง งงงันในความแข็งแกร่งของเขา

แม้ว่า เย่ชีเหวิน จักมิสามารถเอาชนะ ชูซุน ได้ภายใน 1 ฝ่ามือ แต่แน่นอนว่านั่นก็ทำให้ ชูซุน ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบากจนเขาอยากจักร่ำไห้ออกมาดัง ๆ ภายในจิตใจของเขา เพราะเขาไม่เข้าใจว่าสิ่งที่เขากำลังเผชิญอยู่นี้นั้นมันเป็นสัตว์ประหลาดหรือว่ามนุษย์กันแน่ เหตุใดผู้เชี่ยวชาญ[ ระดับขั้นแรกดินแดนลมปราณก่อเกิด ] ถึงได้มีพลังอำนาจที่น่ากลัวถึงเพียงนี้

ชูซุน สังเกตและเห็นได้อย่างชัดเจนว่า เย่ชีเหวิน นั้นใช้เพียงแค่เคล็ดวิชาฝ่ามือของเขา ซึ่งนั่นก็เพียงพอแล้วที่จักทำให้เขาต้องสูญเสียพลังปราณไปเป็นจำนวนมากเพื่อป้องกันมัน

ความแข็งแกร่งที่มากมายถึงเพียงนี้ แม้ว่าจักมิอาจเทียบเท่ากับ 3 ศิษย์ชั้นนำไร้เทียมทานได้ แต่นั่นก็มากพอแล้วที่จักเทียบเท่ากับหมู่ศิษย์ระดับสูง แล้วเหตุใดเขาถึงได้ไปปรากฏตัวอยู่ในสำนักชนบทอย่าง[หุบเขาฉิงฟง]ที่อยู่ห่างไกลจากเมืองหลวงของจักรวรรดิได้กัน?

แต่ถึงจักเป็นเช่นนั้น ชูซุน ก็มิได้มีเวลาคิดมากพอ หลังจากที่ เย่ชีเหวิน ได้จู่โจมใส่เขาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมันยังเห็นได้ชัดว่า เย่ชีเหวิน นั้นเป็นฝ่ายที่ถือไพ่เหนือกว่าสำหรับการต่อสู้ในครั้งนี้

เกรี้ยวกราดดุจสายฟ้า!

อสนีบาตฟาดฟัน!

อาภรขวานอสนีบาต!

พายุอสนีบาตบาตสยบปฐพี!

4 กระบวนท่าจากเคล็ดวิชา[ ฝ่ามืออสนีบาต ]ได้ถูกใช้ออกมาอย่างต่อเนื่องโดย เย่ชีเหวิน ที่ราวเหมือนกับเทพเจ้าสายฟ้า ทุก ๆ การเคลื่อนไหวของเขานั้นช่างเต็มเปลี่ยมไปด้วยพลังอำนาจอันแข็งแกร่ง และเสียงฟ้าร้องที่ดังสนั่นนับไม่ถ้วนออกมาจากร่างกายของเขา ซึ่งราวเหมือนกับเสียงฟ้าร้องที่ดังมาจากสวรรค์!

ชูซุน ได้ตกอยู่ภายใต้การกดขี่อย่างสมบูรณ์ แต่ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือเขารู้สึกตกต่ำจนแทบอยากตาย เมื่อได้รับรู้ว่าเคล็ดวิชาที่เขากำลังเผชิญหน้าอยู่นั้นคือเคล็ดวิชา[ ฝ่ามืออสนีบาต ] ที่เป็นเพียงแค่[ เคล็ดวิชาการต่อสู้ระดับขั้นต่ำ ]ที่มีอยู่ไปทั่วทุกสำนักย่อย และเหล่าจอมยุทธจำนวนมากทั่วทั้ง[ จักรวรรดิต้าเยว้ ]ต่างฝึกฝนมัน แต่ถึงจักเป็นเช่นนั้นก็ยังไม่เคยมีใครสามารถสำแดงพลังอำนาจที่แท้จริงของมันออกมาได้เท่ากับ เย่ชีเหวิน มาก่อน ซึ่งมันเหมือนกับว่า เย่ชีเหวิน นั้นได้รวมเป็นหนึ่งเดียวกับเคล็ดวิชาและได้สำแดงพลังอำนาจของมันออกมา ได้อย่างยอดเยี่ยมในด้านหน้าของฝูงชน

แม้กระทั่งเหล่าผู้อาวุโสที่ได้ฝึกฝนเคล็ดวิชานี้ ก็ยังมิสามารถนำมาเปรียบเทียบกับ เย่ชีเหวิน ได้

แต่สำหรับ ชูซุน แล้วเขารู้สึกตกต่ำยิ่งนักที่ เย่ชีเหวิน ได้ใช้[ เคล็ดวิชาการต่อสู้ระดับต่ำ ]รับมือกับเขา อีกทั้งพลังอำนาจที่เขาได้ปลดปล่อยมันออกมานั้นช่างอยู่ในระดับที่น่าหวาดกลัวยิ่งนัก จนเขาไม่สามารถตีกลับและทำได้เพียงแค่ตั้งรับอยู่ฝ่ายเดียว เมื่อต้องเผชิญหน้ากับความอัปยศอดสูเช่น เขาคงไม่มีหน้าไปเจอผู้ใดได้อีกแล้ว!

เมื่อตอนที่ ชุซุน ยังวัยเยาว์เขาได้ฝึกฝน[ เคล็ดวิชาการต่อสู้ระดับต่ำ ]อยู่บางแต่ก็ไม่ได้นานนัก หลังจากที่การบ่มเพาะพลังของเขานั้นได้ก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว เขาก็ได้ละทิ้งการฝึกฝน[ เคล็ดวิชาการต่อสู้ระดับขั้นต่ำ ] และ [ เคล็ดวิชาการต่อสู้ระดับขั้นกลาง ] เริ่มต้นที่จักฝึกฝน[ เคล็ดวิชาการต่อสู้ระดับขั้นสูง ] และ [ เคล็ดวิชาการต่อสู้ระดับขั้นก่อเกิด ] เพียงเท่านั้น แต่ทว่าในตอนนี้เขากลับคิดไม่ถึงเลยว่าเขานั้นจักต้องมาพ่ายแพ้ให้กับ[ เคล็ดวิชาการต่อสู้ระดับต่ำ ]!

เขาไม่เคยคิดเลยว่า[ เคล็ดวิชาการต่อสู้ระดับต่ำ ]นั้น จักมีพลังอำนาจมากมายถึงเพียงนี้ โดยเฉพาะมันยิ่งอยู่ในมือของ เย่ชีเหวิน ด้วยแล้ว

          “ ปัง! ”

          “ ปัง! ”

          “ ปัง! ”

เสียงการปะทะกันของ เย่ชีเหวิน และ ชูซุย ได้แพร่ขยายออกไปเป็นวงกว้าง และทุก ๆ การเคลื่อนไหวของพวกเขานั้นได้สั่นสะเทือนชั้นบรรยากาศโดยรอบ

การต่อสู้ของ 2 ผู้เชี่ยวชาญที่น่าหวาดกลัวได้ส่งคลื่นแรงระเบิดแพร่กระจ่ายออกไปโดยรอบ

          “ นี่มันช่างน่าเหลือเชื่อยิ่งนัก ข้ามิได้คาดคิดเลยว่า เย่ชีเหวิน จักสามารถต่อกรกับ ชูซุย ได้นานถึงเพียงนี้โดยที่ยังมิได้พ่ายแพ้! ”

          “ พ่ายแพ้? นี่เจ้ากล่าวว่าพ่ายแพ้เช่นนั้นหรือ นี่เจ้ามีตาแต่หามีแววไม่มันเห็นได้ชัดอยู่ว่า ชูซุย นั้นถูกผลักดันโดย เย่ชีเหวิน และอีกไม่นานข้ามั่นใจว่าเขาจักต้องเป็นฝ่ายที่พ่ายแพ้อย่างแน่นอน! ” ศิษย์ผู้หนึ่งกล่าวขึ้นมาพร้อมหัวเราะเสียงดัง

          “ นอกจากนี้ข้ายังมิได้เห็น เย่ชีเหวิน ใช้เคล็ดวิชาที่แข็งแกร่งของเขาเลย ในวันนั้นข้าเห็นได้ชัดถึงความแข็งแกร่งเคล็ดวิชาใบมีดของเขา เพียงแค่ใบมีดเดียวก็ถึงกับทำให้ เหวินชิหยาง ต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าสังเวช หากเขาชักใบมีดของเขาออกมาในตอนนี้ข้าเกรงว่าแม้แต่ ชูซุน เองก็มีอาจรับการโจมตีที่น่าหวาดกลัวของเขาได้เช่นกัน! ”

          “ ข้ามิเคยคาดคิดมาก่อนเลยว่า เย่ชีเหวิน เองจักมีความแข็งแกร่งถึงเพียงนี้ หากมินับ 3 ศิษย์ชั้นนำที่ไร้เทียมทานละก็ข้าเกรงว่าเขาจักต้องติดอันดับ 1 ในศิษย์สุดยอดเป็นแน่! ”

แขนของ ชูซุน นั้นค่อย ๆ เริ่มชาขึ้นเรื่อย ๆ แม้แต่พลังปราณของเขาก็ยังไม่มีเหลือพอที่จักห่อหุ้มแขนของเขา ในใจของเขานั้นไม่อาจที่จักยอมรับความจริงเช่นนี้ มันเป็นไปได้หรือที่ เย่ชีเหวิน จักสามารถเอาชนะเขาได้โดยที่มิต้องใช้ใบมีด นี่เขามีความแข็งแกร่งถึงเพียงไหนกัน?

นี่เขาต้องพ่ายแพ้ให้กับ เย่ชีเหวิน โดยที่ เย่ชีเหวิน ยังมิได้ชักใบมีดออกมาจริง ๆ เช่นนั้นหรือ? มันจักเป็นแบบนั้นไปได้ยังไง!

ความแตกต่างระหว่างระดับขั้น 10 มังกรของ เย่ชีเหวิน และ ชูซุน แม้ว่า ชูซุน จักใช่เคล็ดวิชาที่เหนือกว่า[ ฝ่ามืออสนีบาต ]ก็ตาม แต่นั่นก็ไม่อาจเปลี่ยนผลลัพธ์ได้ หลังจากที่ความแข็งแกร่งของพวกเขานั้นมันแตกต่างกันมากเกินไป พลังอำนาจระดับขั้น[ 19 มังกร ]ของ เย่ชีเหวิน นั้นได้กดขี่ ชูซุน อย่างสมบูรณ์

แต่ ชูซุน ไม่อาจที่จักทำใจยอมรับมันได้ ศิษย์ที่โดดเด่นเช่นเขาจักต้องมาพ่ายแพ้ให้กับศิษย์[ ระดับขั้นแรกดินแดนลมปราณก่อเกิด ]เช่นเดียวกับ เย่ชีเหวิน ได้เยี่ยงไร

แต่ถึงจักเป็นเช่นนั้นในท้ายที่สุดแล้ว แขนของ ชูซุน ก็ได้ชาไปหมดอย่างสมบูรณ์และเขาไม่อาจที่จักป้องกันฝ่ามือของ เย่ชีเหวิน ได้ ร่างกายของเขาปลิวกระเด่นออกไปพร้อมกับเสียงกรีดร้องของความเจ็บปวด

#########################################################
เอาละในช่วงท้ายก็มาพบกับเราเหล่าพี่น้อง 4B หัวดอที่จะมาเผานิยายเรื่องนี้ไปพร้อมกลับคุณ

B1 : มาอย่างเยือกเย็น

B2 : จากไปอย่างเร่าร้อน

B1,B2 : แหม่มันช่างเป็นอะไรที่ข้องจองกันจริง ๆ นะครับสำรับบุคคลคนนี้

B3 : พวก[ม.]นี่เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยจังนะ

B4 : จบไปอีกตอนกับตัวประกอบที่แสนไร้ค่า

B3 : สุด ๆ

#########################################################
เอาล่ะก็ขอจบสาระเร้าใจ BY: นายกระทิข้น ไว้เท่านี้ก่อนนะครับขอบคุณครับสำหรับผู้อ่านทุกท่าน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม