บทที่ 97 - ก้าวข้ามสู่ระดับขั้นที่ 2 ดินแดนลมปราณก่อเกิด

ไม่มีทางที่ชายหนุ่มร่างเล็กจะสามารถหนีไปจากใบมีดที่แสนน่ากลัวของ เย่ชีเหวิน ได้

เย่ชีเหวิน ได้ฝึกฝนและเข้าใจในพลังอำนาจรูปแบบใหม่ของเคล็ดวิชา[ ตัดจันทร์เสี้ยว ] ซึ่งทำให้มันกลายเป็นเคล็ดวิชาที่ไร้ข้อบกพร่องและไม่มีช่องโหว่ใด ๆ ให้หลบหนี ทั้ง 9 ใบมีดได้เข้าล้อมรอบชายหนุ่มร่างเล็กและปิดกั้นเส้นทางหลบหนีของเขาอย่างสมบูรณ์ภายในช่วงระยะเวลาอันสั่น

          “ ชึบ! ” ชายหนุ่มร่างเล็กทำได้เพียงแต่ยืนนิ่ง ราวเหมือนกับว่าเขาได้มอบชีวิตของเขาให้กับ เย่ชีเหวิน ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเขามิได้ต้องการเช่นนั้น หากแต่เขามิสามารถหลบหนีไปไหนได้ และตัวเลือกสุดท้ายที่เขาเหลืออยู่คือต้องตายด้วยน้ำมือของ เย่ชีเหวิน

ซึ่งในที่สุด สุดท้ายเขาก็ได้ถูกสังหารโดยใบมีดของ เย่ชีเหวิน และหลายเป็นเส้นแสงลับหายไป

เหล่าพรรคพวกของเขาที่เหลืออยู่เพียง 4 คนต่างโกรธแค้นในการกระทำของ เย่ชีเหวิน ซึ่งพวกเขามิได้คาดคิดว่านี่จะเป็นอีกครั้งหนึ่งที่สหายของพวกเขาต้องสังเวยชีวิตด้วยน้ำมือของ เย่ชีเหวิน ด้วยระยะเวลาอันสั้น 3 ใน 7 คนได้ถูกสังหารโดย เย่ชีเหวิน อีกทั้งชายหนุ่มร่างเล็กยังเป็นถึง 1 ใน 3 ที่แข็งแกร่งที่สุดภายในกลุ่มแต่กลับถูกฆ่าลงอย่างง่ายดายไปต่อหน้าต่อตาของพวกเขา

          “ ข้าจะฆ่าเจ้า! ” อิสตรีผู้เลอโฉมได้ตะโกนออกมาอย่างเสียงดังและรุนแรง พร้อมส่ายกระจกในฝ่ามือของนาง ลำแสงที่สาดส่องออกไปราวกับเส้นแสงของสวรรค์ได้พุ่งตรงไปยัง เย่ชีเหวิน

          “ ปัง! ”

          “ ปัง! ”

          “ ปัง! ”

คลื่นระเบิดที่น่าหวาดกลัวได้ดังขึ้นเป็นระยะ ๆ เมื่อ เย่ชีเหวิน ได้พยายามที่จะปิดกั้นเส้นแสงจากสวรรค์ด้วยฝ่ามือของเขา แต่ทว่าพลังอำนาจของมันของมันนั้นสูงล้ำมากเกินไปอีกทั้งมันยังค่อย ๆ สลายพลังปราณที่ปกคลุมฝ่ามือที่แข็งแกร่งดุจเหล็กของเขา จนทำให้ฝ่ามือของเขาในขณะนี้ถูกชโลมไปด้วยโลหิต

ภายในร่างกายของเขาได้เริ่มเร่งการหมุนวนของพลังปราณอย่างบ้าคลั่ง เพื่อให้เขาประสบความสำเร็จในการก้าวผ่านไปยังระดับขั้นต่อไป เพราะนี่เป็นทางเดียวสำหรับเขาที่จะรอดออกไปจากสถานการณ์เช่นนี้ หากเขามิสามารถก้าวผ่านเมื่อต้องเผชิญหน้ากับการโจมตีที่รุนแรงเหล่านี้ เขาก็คงจะต้องตายในที่สุด

แม้ว่าเขาจะสามารถสังหารชายหนุ่มร่างเล็กไปได้ แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ได้รับความเสียหายไปไม่น้อยสำหรับหมัดเหล็กทองคำอันทรงพลังของชายหนุ่มในชุดคลุมจีน ซึ่งผลกระทบจากพลังอำนาจของมันยังคงอยู่และดูเหมือนว่ามันจะเริ่มรุนแรงมากขึ้นเรื่อย ๆ

เย่ชีเหวิน ยังคงไม่เลือกที่จะหนีและเดิมพันทุกสิ่งในการก้าวผ่านไปยังระดับขั้นต่อไป หากเขาต้องการที่จะเอาชนะในการต่อสู้ในครั้งนี้ นี่เป็นทางเดียวสำหรับเขาไม่มีทางเลือกอื่น หากเขามิสามารถทำได้เขาคงจะต้องตกตายไปในเร็ว ๆ นี้ไม่ช้าก็เร็ว

เย่ชีเหวิน คำรามเสียงดังในขณะที่พลังปราณภายในร่างได้หมุนวนอย่างบ้าคลั่งราวกับคลื่นมหาสมุทรที่ซัดเข้าฝั่ง ผมสีดำของเขาได้ปลิวไสวไปตามกระแสลมแรงและร่างกายที่ถูกชโลมไปด้วยโลหิต อีกทั้งยังมีบาดแผลร้ายแรงหลายแห่งบนร่าง หากมองจากระยะไกลด้วยรูปลักษณ์ของเขาในตอนนี้ มันเหมือนดุจราวกับวิญญาณที่ชั่วร้ายเทพเจ้าสงครามที่ผ่านสงครามมานับพันผู้กลับมาพร้อมกับกลิ่นอายแห่งความตายแล้วจะนำภัยพิบัติมาสู่โลกใบนี้

ดวงตาของ เย่ชีเหวิน ขาวโพนในขณะที่สาระสำคัญนับไม่ถ้วนนับไม่ถ้วนได้เอ่อล้นอยู่ภายในจิตใจของเขา พลังปราณได้เกิดการหมุนวนอย่างบ้าคลั่งและซ้ำไปซ้ำมา

ร่างของเขาในตอนนี้มันดุจราวเหมือนกับเป็นเพียงแค่หุ่นเชิดที่ค่อยตั้งรับการโจมตีของ 4 ศิษย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งนั่นคือการตอบสนองของจิตใต้สำนักส่วนหนึ่งของเขา เพราะจิตหลักของเขาในตอนนี้ได้อยู่ภายในพื้นที่ลึกลับและกำลังรวบรวมสาระสำคัญต่าง ๆ เอาไว้มากมาย

เย่ชีเหวิน เคยทำการสลับจิตเช่นนี้มาแล้วอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งเขายังคุ้นเคยกับมันอยู่ไม่น้อย ซึ่งแต่เริ่มเดิมทีจิตวิญญาณหลักของเขาสมควรที่จะอยู่ในโลกภายนอก แต่ทว่าในเวลานี้เขาได้ย้ายมันเข้ามาสู่ภายในพื้นที่ลึกลับเพื่อที่จะมุ่งเน้นไปที่สาระสำคัญที่มากมายเหล่านี้

          “ ปัง! ” ร่างของ เย่ชีเหวิน ได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงและถูกส่งบินออกไป พร้อมกับกล้ามเนื้อที่หน้าอกและสายโลหิตที่สาดกระเซ็นไปทั่วทิศทาง

          “ ฮ่า ๆ เจ้ายังคงที่จะปฏิเสธความตาย! ” ชายหนุ่มชุดคลุมจีนกล่าวพร้อมหัวเราะ

เหล่าผู้เชี่ยวชาญที่เหลืออีก 3 คนต่างก็รู้สึกโล่งใจ มันเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะสามารถจัดการกับผู้เชี่ยวชาญที่น่าหวาดกลัวเฉกเช่น เย่ชีเหวิน ได้ แต่เริ่มเดิมที่พวกเขามีด้วยกัน 7 คนและร่วมมือกันในการจัดการ เย่ชีเหวิน เพียงคนเดียว แต่ทว่ามันกลับไม่สำเร็จอีกทั้ง 3 ใน 7 ก็ยังถูกจัดการ มันอาจเห็นได้ชัดถึงความต่างที่ชัดเจนในความแข็งแกร่งของพวกเขา ซึ่งพวกเขาไม่มีทางที่จะชนะได้เลยหากต้องเผชิญหน้ากับ เย่ชีเหวิน เพียงลำพัง แต่โชคตีที่ในยามนี้พวกเขาบังคับให้ เย่ชีเหวิน ตกไปอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก อีกทั้งยังทำให้เขาตกอยู่ในสภาพที่ปางตาย ในที่สุดเวลาที่จะได้ฆ่า เย่ชีเหวิน ก็ได้มาถึงเสียที

แต่ทว่าในขณะนั้นเองกลิ่นอายของ เย่ชีเหวิน ก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างฉับพลัน เส้นแสงออล่าได้พุ่งสูงขึ้นเสียดฟ้า มันสว่างจ้าไปในดวงตาของพวกเขา อีกทั้งกลิ่นอายยังคงเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

กลิ่นอายยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและไม่มีท่าทีว่าจะหยุด นอกจากนี้มันยังเป็นสัญญาณที่บ่งบอกถึงความก้าวหน้าและบุกฝ่าไปยังระดับขั้นต่อไป

          “ หยุดมัน อย่าปล่อยให้มันตัดผ่าน! ” อิสตรีผู้เลอโฉมคำรามลั่นด้วยน้ำเสียงที่คมชัด นางเองก็เป็นถึงผู้เชี่ยวชาญ[ ระดับขั้นดินแดนลมปราณก่อเกิด ]มีหรือที่นางจะมิรู้ว่าสิ่งใดกำลังเกิดขึ้น? นางสามารถเข้าใจได้ในทันทีว่า เย่ชีเหวิน นั้นได้มาถึงจุดคอขวดแล้ว ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่เขาจะสามารถตัดผ่านไปยังระดับขั้นต่อไปได้ตลอดเวลา

พวกเขาได้เดิมพันทุกสิ่งทุกอย่างในการโจมตีนี้ เพื่อไม่ให้ เย่ชีเหวิน ประสบความสำเร็จในการตัดผ่าน เพราะหากมิทำเช่นนั้นแล้วหายนะอาจหวนคืนกลับมาสู้พวกเขาเอง และพวกเขาทั้งหมดจะต้องตกตายอยู่ภายใต้น้ำมือของ เย่ชีเหวิน

แต่ไม่ว่าสิ่งใดก็ตามที่พวกเขากำลังจะทำ มันก็ได้สายเกินไปแล้วในยามนี้ เย่ชีเหวิน ได้ตัดผ่านไปยัง[ ระดับขั้นที่ 2 ดินแดนลมปราณก่อเกิด ] พลังปราณภายในร่างได้ผันแปรเป็น[ พลังปราณก่อเกิด ] ไปแล้วกว่า 60%

หลังจากที่เขาได้ตัดผ่านไปยัง[ ระดับขั้นที่ 2 ดินแดนลมปราณก่อเกิด ] ด้วยความแข็งแกร่งของเขาในตอนนี้สามารถจัดการผู้เชี่ยวชาญอย่าง เซี่ยงกัวเซวียนยี้ ได้อย่างง่าย แล้วจะนับประสาอะไรกับผู้เชี่ยวชาญทั้ง 4 คนนี้

เย่ชีเหวิน อยู่ในลักษณะที่สงบและจับจ้องไปที่พวกเขาทั้ง 4 อย่างเยือกเย็น ทันทีที่ชายหนุ่มชุดคลุมจีนได้เห็นเช่นนั้น เขาก็ได้พุ่งกระโจนเข้าใส่ เย่ชีเหวิน ด้วยพลังอำนาจหมัดเหล็กทองคำอันทรงพลังของเขา เหวี่ยงใส่ไปที่ เย่ชีเหวิน อย่างรุนแรงราวคลื่นหมุนพายุคลั่ง

แต่ทว่า เย่ชีเหวิน กลับยิ้มเยาะและปล่อย[ ฝ่ามือมังกรขด ]ออกไป มังกรขนาดใหญ่ได้พุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า นี่คือกระบวนท่าแรกของเคล็ดวิชา[ ฝ่ามือมังกรขด ] , [ มังกรแผลงกาย ] อีกทั้งนี่ยังเป็นครั้งแรกที่เขาใช้มันในการต่อสู้จริง

มังกรใหญ่ยาวได้พวยพุ่งออกมาจากฝ่ามือของ เย่ชีเหวิน และคำรามดังลั่น มันได้บินตรงเข้าไปที่หมัดเหล็กทองคำที่รุนแรงดังพายุของชายหนุ่มชุดคลุมจีนและกลางกรงเล็บของมันออกไป หมัดเหล็กทองคำของชายหนุ่มชุดคลุมจีนได้ปะทะเข้ากับกรงเล็บของมังกรหากแต่ด้วยพลังอำนาจที่ต่างชั้นกันอย่างเหลือล้นมันทำให้หมัดและแขนของเขาแตกหักในดันที่ นอกจากนี้กรงเล็บของมังกรยังได้อัดกระแทกเข้ากับลำตัวของเขาอย่างรุนแรง

          “ อ็อค! ” ชายหนุ่มชุดคลุมจีนกระอักโลหิตออกมาหนึ่งคำ ก่อนที่ร่างกายของเขาจะกระเด็นบินคว่ำและกลายเป็นเส้นแสงหายลับไป

และในขณะเดียวกัน อิสตรีผู้เลอโฉมก็ได้ใช้โอกาสในการเข้ามายังด้านหน้าของ เย่ชีเหวิน ส่องกระจกของนางไปยังเขา หากแต่ จู่ ๆ ใบมีดยาวก็ได้ฟาดฟันใบมีดประกายแสงที่น่ากลัวออก

ลำแสงสวรรค์จากกระจกได้ชนเข้ากับใบมีดประกายแสง จนเกิดการระเบิดขึ้นในทันที หากแต่พลังอำนาจของใบมีดประกายแสงมันคงไม่หยุดเพียงเท่านั้น และมันได้พุ่งตรงไปยังอิสตรีผู้เลอโฉม

นางมิเคยคาดคิดมาก่อนเลยว่า เย่ชีเหวิน จะมีความแข็งแกร่งถึงเพียงนี้ แม้กระทั่งลำแสงสวรรค์จากกระจกของนางก็ยังถูกทำลายโดยเขา นางไม่มีโอกาสแม้แต่จะหลบเลี่ยงใด ๆ จนในท้ายที่สุดร่างของนางก็ได้ถูกแบ่งออกเป็น 2

ส่วนพวกที่เหลืออีก 2 คน พวกเขาแทบมิอยากที่จะเชื่อสายตาตนเอง และจับจ้องไปที่ เย่ชีเหวิน ด้วยสายตาที่มิอยากจะเชื่อและไม่เข้าใจถึงสิ่งที่เกิดขึ้น เย่ชีเหวิน ก่อนหน้าสมควรที่จะตกอยู่ในสภาพปางตายและพวกเขากลายเป็นผู้ชนะ แต่แล้วเหตุใดเหตุการณ์มันถึงได้กลับกันเช่นนี้ เพียงแค่ช่วงพริบตา ชายหนุ่มชุดคลุมจีน และ อิสตรีผู้เลอโฉม ต่างถูกจัดการโดย เย่ชีเหวิน

พวกเขาต่างมิสามารถยอมรับถึงสถานการณ์ที่กับกันเช่นนี้ได้

แต่อย่างไรก็ตาม 3 ผู้เชี่ยวชาญที่แข็งแกร่งที่สุดภายในกลุ่มได้ถูกสังหารไปแล้วโดย เย่ชีเหวิน ซึ่งพวกเขาสามารถเข้าใจได้ในทันทีว่าหลังจากนี้พวกเขาคงไม่มีทางที่จะหนีรอดไปจากความโกรธเกรี้ยวของ เย่ชีเหวิน ได้พ้น แม้ว่าพวกเขาจะพยายามหลบหนีแล้วก็ตามแต่ก็ได้ถูกไล่ตามอย่างรวดเร็วโดย เย่ชีเหวิน จนในท้ายที่สุดพวกเขาก็ได้ถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยม

ในเวลานี้เหล่า 7 ผู้เชี่ยวชาญได้มาปรากฏตัวยัง[ ยอดหุบเขาพระจันทร์เต็มดวง ] ซึ่งสีหน้าของพวกเขาล้วนมิได้ดีนัก แต่เริ่มเดิมที่พวกเขาทั้ง 7 ได้ร่วมมือกันเพื่อจัดการคนเพียงคนเดียว และมันสมควรที่จะเป็นเรื่องง่าย หากแต่พวกเขาทั้งหมดกลับถูกจัดการเสียเอง ในคราแรกพวกเขาเสียดายที่มิสามารถฆ่า เย่ชีเหวิน ได้ภายใน[ ดินแดนภูตปีศาจมายา ]ดินแดนไร้ความตาย หากแต่ในยามนี้พวกเขากลับดีใจที่มันเป็นเช่นนั้น เพราะหากมิเป็นเช่นนั้นแล้วพวกเขาคงได้ตกตามไปแล้วในตอนนี้ อีกทั้งในตอนนี้พวกเขาทั้ง 7 ยังรู้สึกได้ถึงความโหดเหี้ยมอำมหิตและไร้ความปราณีของ เย่ชีเหวิน ได้อย่างชัดเจน แม้ว่าจะอยู่ในโลกแห่งความจริงก็ตาม เย่ชีเหวิน คงไม่มีทางที่จะแสดงความเมตตาให้กับศัตรูของเขา แทนที่จะฆ่าคนเหล่านั้นอย่างโหดเหี้ยม

#########################################################
เอาละในช่วงท้ายก็มาพบกับเราเหล่าพี่น้อง 4B หัวดอที่จะมาเผานิยายเรื่องนี้ไปพร้อมกลับคุณ

B1 : เป็นไงเหล่าไอ้ควายโง่ คิดซ่ามาท้าลูกคนแต่ง หาเรื่องเปลืองหมึกแท้ ๆ
B2 : 55555 งานนี้มีหนี้แค้น นี่ยังนึกภาพไม่ออกเลยว่าถ้าไปเจอกันที่โลกภายนอกจะเป็นยังไง
B1 : บางทีอาจมีมวยรอบ 2
B3 : ทำไม[ม.]ไม่จ้างคนเก่ง ๆ มาว้าไอ้ ฮู้หยาง!!! เซี่ยงกัวเซวียนยี้ ก็มีทำไม[ม.]ไม่ไปวานมัน?
B4 : บางทีมันอาจคิดไม่ถึง
B1 : หรือจะพูดว่าโง่ก็ได้
B2 : ยังไงมันก็ต้องตายอยู่ดีอย่าไปกล่าวถึงมันเลย มาหาเรื่องกันโต้ง ๆ แบบี้มีหรือที่พี่เหวินจะยอม
B3 : จะเปิดศึกเลยไหมละ ศิษย์ใหม่ กับ ศิษย์หลัก
B4 : อันนั้นก็โหดไป
B1,B2 : อย่าท้า!!!!

#########################################################
เอาล่ะก็ขอจบสาระเร้าใจ BY: นายกระทิข้น ไว้เท่านี้ก่อนนะครับขอบคุณครับสำหรับผู้อ่านทุกท่าน

4 ความคิดเห็น:

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม